Trang chủ Internet Computer ICP Squad Game NFT đầu tiên theo cơ chế Engage-to-Earn của ICP

ICP Squad Game NFT đầu tiên theo cơ chế Engage-to-Earn của ICP

0
231

Giới thiệu

ICP Squad sẽ là trò chơi NFT đầu tiên mà người chơi có thể kiếm thu nhập thụ động bằng cách sử dụng ví và Internet Identity của họ để tương tác với các ứng dụng Internet Computer như họ thường làm. ICP Squad sử dụng mô hình phần thưởng mới có tên là Engage-to-Earn.

ICP Squad NFTs là các nhân vật Avatar có thể đeo phụ kiện (cũng là NFT) và chỉ cần sở hữu một nhân vật, bạn sẽ có cơ hội giành được phần thưởng airdrop mỗi khi bạn thực hiện một hành động trên Internet Computer!

Mục tiêu.

Khi chúng tôi bắt đầu làm việc với khái niệm NFT của mình, chúng tôi không muốn các sản phẩm của mình được sử dụng theo hướng đầu cơ bơm thổi và sau đó giá xuống dốc thê thảm như những sản phẩm không có giá trị. Và đây cũng chính là mục tiêu cốt lõi mà chúng tôi hướng đến.

Do cộng đồng lãnh đạo

ICP Squad là một cộng đồng được các cộng tác viên điều hành với nguyện vọng cuối cùng chuyển đổi thành DAO. Mục đích của nền tảng NFT này là xây dựng một quỹ DAO được chia sẻ có thể được sử dụng cho các dự án cộng đồng và từ đó sẽ thúc đẩy toàn bộ Hệ sinh thái Internet Computer. Với suy nghĩ này, nên chúng tôi muốn ICP Squad sẽ được cộng đồng lãnh đạo ngay từ đầu.

Chúng tôi sẽ thu thập phản hồi về mọi thứ chúng tôi đang đề xuất (từ quá trình khởi chạy đến cơ chế chơi trò chơi) và sau đó cho phép các thành viên cộng đồng bỏ phiếu về các đề xuất thông qua Discord để điều chỉnh các kế hoạch này trước khi thực hiện.

Chỉ có trên Internet Computer

Internet Computer cung cấp nhiều tính năng mới và sáng tạo mà không thể thực hiện được trên bất kỳ blockchain nào khác. Ví dụ:

  • Khả năng xác thực hoạt động của ví theo cách đảm bảo quyền riêng tư của người dùng mà không ảnh hưởng đến độ chính xác.
  • Khả năng lưu trữ các ký tự NFT trên blockchain từ đó các nhân vật có thể mặc các NFT khác đại diện cho đồ trang sức và quần áo để thay đổi hình ảnh của họ một cách linh hoạt.

Mục tiêu của chúng tôi là tận dụng những khả năng ấn tượng như thế này để tạo ra các loại nội dung NFT mới thú vị sẽ thúc đẩy việc áp dụng công nghệ của Internet Computer.

Tính công bằng.

Hiện tại có quá nhiều dự án NFT bị chi phối bởi bot, nhà đầu tư lớn và người trong cuộc, và những người đó thao túng thị trường để thu lợi bất chính cho bản thân. Nên mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một nền tảng công bằng được thiết kế để mang lại lợi ích cho tất cả mọi người sở hữu. Trong trò chơi này, kỹ năng và kế hoạch sẽ được đền đáp khi có túi sâu và sơ hở lén lút.

Tương tác để kiếm tiền.

Khái niệm Play-To-Earn phổ biến được các trò chơi NFT khác sử dụng yêu cầu hoạt động liên tục trên các ứng dụng cụ thể, thường do các nhà phát triển ban đầu tạo ra. Là một dự án cộng đồng, chúng tôi muốn tìm cách khen thưởng và khuyến khích tất cả các loại hoạt động trên Internet Computer để từ đó đẩy mạnh sự tham gia, mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái. Chúng tôi gọi mô hình trò chơi mới này là “Engage-to-Earn”, nó cho phép các tài sản tạo ra thu nhập thụ động cho chủ sở hữu của chúng.

Có thể truy cập

Hầu hết các dự án sưu tập nghệ thuật của NFT tập trung vào việc hạn chế nguồn cung của họ để đẩy mạnh giá. Cách tiếp cận này dẫn đến các vấn đề mở rộng quy mô cho các dự án NFT chơi game như Axie Infinity. Bạn phải chi ra trước khoản tiền lên đến 1000$ có thể bắt đầu chơi trò chơi. Tuy nhiên về sau chúng ta gần như không thể loại bỏ các loại rào cản này đối với những người dùng mới mà không làm ảnh hưởng quyền lợi cho các chủ sở hữu NFT hiện tại, vì vậy, đó là một vấn đề mà chúng tôi tin rằng cần phải được giải quyết từ trước.

Chúng tôi muốn tạo ra một dự án toàn diện với các tùy chọn cung cấp cho bất kỳ ai yêu thích Internet Computer khả năng tham gia và đóng góp. Chúng tôi đã phát triển chiến lược NFT kép để thực hiện điều này, chiến lược này luôn sẵn sàng đón nhận phản hồi và đề xuất của các thành viên cộng đồng.

Gameplay

Trong vòng vài ngày tới, chúng tôi sẽ phát hành hướng dẫn Gameplay với đầy đủ thông tin chi tiết. Trong thời gian chờ đợi, đây là bản tóm tắt nhanh về các yếu tố trò chơi NFT cần thiết.

Nhân vật

Các nhân vật sẽ là Avatar mà bạn muốn sử dụng trên tài khoản mạng xã hội của mình. Bạn sẽ có thể đúc các ký tự cho một tỷ lệ cố định (khoảng 1 ICP) và chọn từ các loại màu sắc, kiểu tóc, đặc điểm khuôn mặt và các yếu tố khác để tạo nên một nhân vật phù hợp với phong cách của bạn. Bộ sưu tập đầu tiên của chúng tôi gồm có lớp nhân vật là con người, và các bộ sưu tập trong tương lai có thể sẽ là người ngoài hành tinh, động vật hoặc các tùy chọn sáng tạo khác. Giữ một nhân vật trong ví (nhân vật đó không được list trên thị trường) mang lại cho bạn xác suất kiếm được phần thưởng và bạn có thể tăng đáng kể cơ hội kiếm được phần thưởng bằng cách để nhân vật của mình đeo thêm các phụ kiện.

Các nhân vật sẽ có các yếu tố hình ảnh cũng như các thuộc tính ảnh hưởng đến khả năng tạo ra phần thưởng cho chủ sở hữu của nó. Các thuộc tính của nhân vật độc lập với các yếu tố hình ảnh (chúng được ngẫu nhiên hóa), và chúng được cân bằng chặt chẽ giữa bốn mức chất lượng khác nhau:

  • Cấp độ 1 – Một tùy chọn khởi động rẻ tiền. Nó có thể được đúc với phí cố định là 1 ICP.
  • Mức độ 2 – Giữ được trong thời gian dài. Nó có thể được đúc với phí cố định là 3 ICP.
  • Cấp độ 3 – Cấp độ này dành cho những người chơi nghiêm túc muốn tận dụng tối đa các phụ kiện của họ. Nó có thể được đúc với phí là 5 ICP.
  • Huyền thoại – Các nhân vật được cá nhân hóa rất hiếm và không thể chế tạo được. Được phân phối tại các sự kiện đặc biệt, quà tặng, hackathons và cộng tác viên cộng đồng.

Chúng tôi không gán bất kỳ nhãn giới tính hoặc chủng tộc nào cho các nhân vật vì đó không phải là vị trí của chúng tôi. Mỗi người dùng có thể tạo ra một nhân vật với bất kỳ yếu tố hình ảnh nào họ thích và chọn sự kết hợp mang lại niềm vui cho họ.

Ngoài ra, mặc dù chúng tôi cảm thấy mức chất lượng là cần thiết để nâng cao lối chơi, nhưng chúng tôi không có kế hoạch giới thiệu cơ chế nhân giống cho các nhân vật. Trong khi việc lai tạo các nhân vật trừu tượng như Cronic Critters là một điều tuyệt vời, việc lai tạo giữa các Nhân vật đại diện được sử dụng bởi người thật trên mạng xã hội sẽ trở nên kỳ lạ. Ngoài việc điều này không phù hợp với tính kinh tế của thiết kế trò chơi của chúng tôi, mục tiêu của chúng tôi là để nó trở thành một công cụ dễ tiếp cận và dễ tiếp cận để mọi người tạo một Hình đại diện mà họ có liên quan và cảm thấy an toàn khi sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Phụ kiện

Những tài sản có giá trị này vừa là phần thưởng được gửi đến các nhân vật chiến thắng vừa là cách tốt nhất để tăng cơ hội giành được phần thưởng của nhân vật. Ngoài ra, chúng cung cấp cho chủ sở hữu khả năng tùy chỉnh giao diện của Avatar của họ!

Mỗi Phụ kiện đi kèm với các hiệu ứng độc đáo để sửa đổi thuộc tính của bất kỳ nhân vật nào đeo chúng. Dưới đây là một số ý tưởng ban đầu của chúng tôi:

  • Mũ dự tiệc : Tăng 500% cơ hội giành được phần thưởng cho các hoạt động liên quan đến mạng xã hội trên các ứng dụng như DSCVR hoặc Distrikt.
  • Business Suit : Tăng 300% cơ hội giành được phần thưởng cho các hoạt động liên quan đến kinh tế như hoán đổi mã thông báo trên DEX hoặc gửi ICP đến một ví khác.
  • Diamond Hands : Mang đến cho nhân vật cơ hội giành giải thưởng chỉ khi giữ ICP trong ví của họ. Tăng tỷ lệ giành phần thưởng lên 800% cho tất cả các hành động liên quan đến đặt cược và phần thưởng này sẽ tăng lên 2.000% nếu họ có tế bào thần kinh với độ trễ giải thể 8 năm.

Phụ kiện sẽ có nguồn cung thấp và giá trị cao, giá sàn đề xuất ít nhất là 700 đô la. Để tạo ra một thị trường phụ kiện cân bằng và ổn định, chúng tôi đã thiết kế các cơ chế lạm phát và giảm phát sau:

  • Lạm phát được kiểm soát bằng cách gửi airdrop phụ kiện hàng ngày cho những nhân vật giành được phần thưởng. Những người chiến thắng sau đó có thể chọn để nhân vật của họ đeo phụ kiện hoặc niêm yết nó trên thị trường.
  • Giảm phát được kiểm soát bằng cách làm cho các phụ kiện từ từ “hao mòn” theo tuần, tháng, hoặc thậm chí nhiều năm khi các nhân vật mặc chúng. Khi bị mòn, phụ kiện NFT sẽ bị cháy. Một ngoại lệ là phụ kiện huyền thoại không bị lỗi mốt (sẽ nói thêm về điều đó sau…)

Kinh tế học trong Game

Chúng tôi sẽ phát hành thêm chi tiết trò chơi sau, nhưng hiện tại, chúng tôi muốn tóm tắt một số điểm chính:

  • Người chơi không thể có xác suất nhận được tất cả các phụ kiện, bất kể người chơi đó có đầu tư như thế nào hay phụ kiện đó hiếm / giá trị đến mức nào.
  • Sẽ có thời gian hồi chiêu giữa các phần thưởng và một số cơ chế khác để bảo vệ chúng khỏi những tác động tiêu cực của các con bot.
  • Chúng tôi sẽ sử dụng các công thức toán học bậc hai để ngăn các nhà đầu tư lớn muốn thao tứng để có thể nhận phần thưởng một cách không công bằng. Điều này đặt ra giới hạn về khả năng giành được các phần thưởng. Nó sẽ ngăn cản một vài người chơi giành được lợi thế lâu dài, bất kể họ sở hữu bao nhiêu nhân vật hoặc phụ kiện trong ví hay mức độ tương tác trên Internet Computer.

Và điều này có nghĩa là mọi người chơi đều có cơ hội giành được phần thưởng trị giá> 700 đô la bất kỳ lúc nào, chỉ bằng cách giữ ít nhất 1 NFT trong ví của họ. Chúng tôi mong đợi nhiều người chơi sẽ sở hữu một nhân vật mà không cần bất kỳ phụ kiện nào và mặc dù không chắc họ sẽ giành được phần thưởng thường nhưng họ vẫn luôn có cơ hội (không nhỏ) giành chiến thắng.

Những người chơi nghiêm túc hơn có thể đầu tư vào việc mua nhiều phụ kiện một cách chiến lược để thúc đẩy các loại hành động mà họ thường làm nhất trên Internet computer. Bằng cách này, họ tăng đáng kể khả năng kiếm được một khoản lợi nhuận hấp dẫn!

Các phiên bản mới

Chúng tôi sẽ ra mắt các phiên bản mới với các tác phẩm nghệ thuật về nhân vật và phụ kiện do nhiều nghệ sĩ tạo ra, làm nổi bật tài năng sáng tạo từ khắp cộng đồng Internet Computer!

Các phần cũng thêm một yếu tố về độ hiếm hình ảnh, vì các nhân vật và phụ kiện hoàn toàn mới được đúc sẽ chỉ dành cho tác phẩm nghệ thuật của hiện tại. Sau khi một lớp các nhân vật, phụ kiên kết thúc, sẽ không bao giờ được tạo lại.

Điều đó cũng có nghĩa là một số phiên bản phụ kiện sẽ hoàn toàn biến mất sau khi chiếc cuối cùng bị hao mòn và khi đó những trang bị cũ sẽ có giá trị hơn rất nhiều.

Dự án khởi đầu

Với các nguyên tắc luôn đề cao sự tham gia của cộng đồng cũng như công bằng của chúng tôi, chúng tôi sẽ thu thập phản hồi từ cộng đồng trước khi đưa ra Whitelist cho các đơn đặt hàng trước. Mục đích của chúng tôi là tránh việc đấu giá không công bằng hoặc bán trước với giá độc quyền cao.

Lộ trình

Tháng 10 năm 2021

Bước 1: Theo dõi cập nhật – Sắp tới, chúng tôi sẽ đăng thêm chi tiết về cơ chế chơi, vì vậy hãy đăng ký và theo dõi chúng tôi trên Twitter để đảm bảo bạn không bỏ lỡ! Thứ tư này, chúng tôi cũng sẽ thảo luận về dự án này với Liz Yang trong Cuộc gọi đàm thoại cộng đồng của Quỹ Dfinity.

Bước 2: Phản hồi của cộng đồng – Chúng tôi sẽ khởi chạy Discord để thu thập phản hồi về khái niệm của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi sẽ chuyển những đề xuất này thành đề xuất để mọi người có thể bỏ phiếu cho những cải tiến mà họ đồng ý. Người dùng gửi phản hồi tốt nhất sẽ nhận được phần thưởng NFT hiếm có và trong tương lai, chúng tôi sẽ sử dụng Discord này để cho phép cộng đồng tham gia tặng quà và bỏ phiếu cho các khái niệm nghệ thuật cho mùa tiếp theo.

Bước 3: Whitelist – Chúng tôi hy vọng sẽ mở danh sách trắng trong tháng này! Mỗi thành viên cộng đồng sẽ có cơ hội đặt hàng trước một nhân vật Cấp 3 (Season 0) với CHỈ 1 ICP thay vì 5 ICP. Dưới đây là thông tin chi tiết về các nhân vật thuộc Season 0 này. Số tiền huy động được sẽ được sử dụng để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật cho toàn bộ bộ sưu tập, và tài trợ cho việc phát triển các tính năng trò chơi và cũng như quỹ DAO. Quá trình để tham gia vào Whitelist sẽ là gửi 1 ICP đến ví dự án, điền vào biểu mẫu Danh sách trắng (bạn sẽ có thể chọn màu sắc và các yếu tố hình ảnh của nhân vật của mình từ một số tùy chọn đã chọn trước).

Để giúp đảm bảo rằng càng nhiều thành viên cộng đồng càng tốt có cơ hội đặt trước một nhân vật, chúng tôi dự định sẽ mở danh sách trắng trong một tuần. Chúng tôi sẽ chỉ chọn số lượng nhân vật như những người dùng tham gia danh sách trắng, ngoại trừ 10-20 nhân vật cấp huyền thoại sẽ được sử dụng để tặng quà và phần thưởng cho người đóng góp. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang có kế hoạch giới hạn Whitelist ở mức tối đa 20.000 lượt gửi. Chúng tôi lo ngại rằng giới hạn quá thấp có thể dẫn đến FOMO khiến quá nhiều người bị loại bỏ và giới hạn quá cao sẽ có nguy cơ phát triển dự án quá nhanh và lạm phát quá mức các nhân vật câp 3 này.

Quý 4 năm 2021

Phát hành tác phẩm nghệ thuật & Airdrop – Chúng tôi sẽ phát hành tác phẩm nghệ thuật bằng cách airdrop NFT của nhân vật cho mọi người trong Whitelist và liệt kê các NFT phụ kiện ban đầu trên thị trường Entrepot! Tại thời điểm này, tất cả các tài sản sẽ có thể giao dịch và các nhân vật sẽ có thể bật và tắt phụ kiện. Tuy nhiên, cơ chế chơi trò chơi vẫn chưa được kích hoạt.

Gameplay Launch – Sau khi quá trình phát triển và thử nghiệm hoàn tất, cơ chế trò chơi cơ bản sẽ được kích hoạt để các nhân vật có thể bắt đầu kiếm phần thưởng và các phụ kiện sẽ bắt đầu hao mòn khi mặc.

Qúy 1 năm 2022

Ra mắt phần 1 – Chúng tôi sẽ phát hành các tính năng và tác phẩm nghệ thuật nâng cao hơn của trò chơi cho một mùa nhân vật và phụ kiện mới!

Nhật vật thuộc Season 0

Những nhân vật đầu tiên này được tạo ra bởi tình yêu thương, sự trân trọng cửa những người chấp nhận ban đầu, những người sẽ biến dự án này thành hiện thực. Chúng tôi đã chọn một thiết kế dựa trên con người với các điểm nhấn DFINITY mà chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được nhiều đối tượng là những người đam mê Internet Computer.

Nghệ sĩ: Arun Nair

Đây là nhân vật huyền thoại của ICP Squad

Arun thu hút sự chú ý của chúng tôi vì anh ấy đã nổi tiếng với việc tạo ra các Hình đại diện có thể tùy chỉnh một các tuyệt vời cho một số thành viên nhóm DFINITY cũng như các quản trị viên cộng đồng. Trong số tất cả các khái niệm nghệ thuật mà chúng tôi đã thu thập để xem xét, tác phẩm của anh ấy đã thể hiện rõ nhất tầm nhìn của chúng tôi về các nhân vật Zero và phản ánh sự hào hứng của anh ấy đối với dự án này. Bạn có thể tìm thêm các tác phẩm nghệ thuật của Arun trên Instagram của anh ấy (@_arunarts ).

Season 0 Lore

Giữ nguyên! Chúng tôi dự định khởi động một cuộc thi viết một số Lore hấp dẫn cho thiết kế nhân vật Phần 0 của chúng tôi. Người chiến thắng nhận được một nhân vật Huyền thoại được cá nhân hóa như mô tả bên dưới.

Sự tham gia của cộng đồng

Những người đóng góp hàng đầu sẽ được thưởng bằng những tài sản huyền thoại đầu tiên từng được đúc cho dự án này. Không giống như các nhân vật Cấp độ 1-3, được kết hợp với nhau từ các tùy chọn tiêu chuẩn của Season 0 đã chọn trước, các nhân vật huyền thoại được cá nhân hóa và đi kèm với các phụ kiện quý hiếm dành cho những người đóng góp hàng đầu cho dự án:

Nhà phát triển

Chúng tôi đang tìm kiếm sự giúp đỡ để xây dựng dự án này! Chúng tôi hiện đang nhận được một số hỗ trợ từ Toniqlabs, nhưng chúng tôi đang tìm người dẫn dắt nhóm phát triển kỹ thuật của mình và chúng tôi cũng sẽ cần thêm một số cộng tác viên kỹ thuật chính cho cả công việc phụ trợ và giao diện người dùng.

Nghệ sĩ

Bạn muốn làm nổi bật tác phẩm của mình trong phần ICP Squad trong tương lai? Tham gia cộng đồng của chúng tôi, theo dõi Discord của chúng tôi và gửi các thiết kế ý tưởng để cộng đồng bỏ phiếu!

Đối tác & Người hỗ trợ

Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ và nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ Toniqlabs và DFINITY Foundation. Tuy nhiên, nhóm của chúng tôi đang tìm cách cộng tác với càng nhiều dự án ứng dụng Internet Computer và những người ủng hộ hệ sinh thái càng tốt. Gửi cho chúng tôi một DM và chúng tôi sẽ thích khám phá những cách chúng tôi có thể cộng tác để thúc đẩy sự tương tác và hiển thị cho cộng đồng Internet Computer.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x