Chào mừng đến với sự kết thúc của Ngày 1 tại NEAR | CON! Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc nói chuyện, NFT, DJ, DAO, các tác phẩm. Nếu bạn bỏ lỡ bất cứ điều gì, chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn những điểm nổi bật của tất cả những điều tốt đẹp đã xảy ra tại NEAR | CON Ngày 1.

Biến đổi khí hậu và NEAR

Bắt đầu mọi thứ là Yessin Schiegg từ NEAR Protocol nói về cách công nghệ cần tham gia vào việc giúp hành tinh tìm ra những cách tốt hơn để đối phó với biến đổi khí hậu.

Blockchain bằng chứng cổ phần của NEAR là một bước tiến lớn của blockchain khi nói đến việc tạo ra công nghệ có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người mà không tốn kém trái đất.

Schiegg cho biết Bitcoin sử dụng cùng một nguồn năng lượng cho một khối, mất 10 phút để hoàn thành như NEAR trong 10 năm. Đó là điều đã cho phép NEAR trở thành một blockchain trung lập với khí hậu được chứng nhận, nhờ vào nhóm nghiên cứu tại Nam Cực.

Yessin Schiegg from NEAR Protocol

Tham gia cùng Yessin là diễn giả Wouter Crul (Giám đốc đổi mới tại Nam Cực), người đã nói về sứ mệnh của nhóm mình là giúp các ngành công nghệ khác tìm ra giải pháp tốt hơn cho tác động của họ đối với môi trường.

Theo Crul, Blockchain là cách tiếp cận tốt nhất để chống lại lượng khí thải carbon vì nó minh bạch và có các cộng đồng lớn xác minh mức độ trung hòa của carbon.
Nói về tiền điện tử và carbon, Frederic Fournier, Giám đốc điều hành của Open Forest Protocol (OFP), người đã chia sẻ câu chuyện cảm động của mình về cách anh ấy đã cố gắng tìm ra giải pháp để đối phó với biến đổi khí hậu trước khi phát hiện ra tiền điện tử.

Tạo OFP, cung cấp một lộ trình cho phép việc trồng rừng trở nên minh bạch và an toàn để theo dõi các nỗ lực nhằm tái phát triển các khu rừng trên thế giới bằng cách sử dụng công nghệ blockchain.

NEAR, nhìn lại và nhìn về phía trước

Tiếp theo trên sân khấu là Giám đốc điều hành NEAR Inc. Illia Polosukhin, người đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về nơi NEAR đến chỉ trong 12 tháng ngắn ngủi kể từ khi ra mắt mạng chính.

Khán giả đã vỗ tay với 40 triệu cộng với giao dịch trên mainnet, 1,1 triệu ví đang hoạt động, hơn 100.000 thành viên cộng đồng, khoảng 200 dự án xây dựng trên NEAR cùng với hơn 200 DAO và 100 Guilds.

Ông cũng nêu ra ba trụ cột mà NEAR cam kết giúp phát triển để đảm bảo hệ sinh thái đạt được mục tiêu đầy tham vọng là một tỷ người dùng trong năm năm tới. Ba trụ cột đó là Tài chính, Cộng đồng và Sáng tạo.

NEAR Inc. CEO Illia Polosukhin

Với việc công bố chương trình tài trợ 800 triệu đô la vào đầu tuần này, NEAR đang tìm cách cung cấp hỗ trợ khi cần thiết.

NEAR Protocol Cung Cấp $800M Tài Trợ Cho DeFi Mindshare

Một phần khác của hỗ trợ đó là triển khai nhiều phân đoạn. Vào tháng tới, NEAR sẽ chuyển từ một thành bốn phân đoạn, như một phần của lộ trình phân tích.

Polosukhin nói: “Không ai sẽ nhận thấy, đó là toàn bộ vấn đề, với tư cách là nhà phát triển hoặc người dùng, bạn không cần phải làm như vậy.

Satori, một market NFT mới trên NEAR

Sau bữa trưa, NEAR | CON đã được giao cho người sáng tạo. Nhóm Satori đã nói về tầm nhìn của họ về giao thức thị trường NFT trên NEAR. Một chủ đề chính trong bản demo của nhóm Satori là so sánh sự xuất hiện của NFT với bước đột phá sáng tạo và nghệ thuật của thời kỳ Phục hưng lịch sử.

“Các nghệ sĩ ngày nay không được coi trọng trong xã hội của chúng ta nhưng chúng ta đang trên bờ vực của thời kỳ phục hưng sáng tạo,” Giám đốc điều hành Satori và đồng sáng lập Peter DePaolo cho biết. “Chúng tôi tại Satori muốn đi sâu vào vấn đề này và chúng tôi nghĩ những gì chúng tôi có thể làm là tận dụng NFT để trao quyền cho các nghệ sĩ tạo ra thị trường mới. NFT của ngày hôm nay trông rất giống ngày hôm qua – chúng ta sẽ thấy NFT của ngày mai ”.
Giám đốc sáng tạo của Satori, Mally Anderson nói thêm rằng Satori và các thị trường NFT khác đang thúc đẩy một kiểu tạo ra của cải mới. Sự khác biệt quan trọng là trong khi các thương gia thời Phục hưng tài trợ hoặc bảo trợ cho nghệ thuật, các blockchain như thị trường NEAR và NFT như Satori sẽ cho phép các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo khác đưa tác phẩm của họ trực tiếp đến người hâm mộ, người mua, nhà sưu tập, v.v. và cắt bỏ những người trung gian không cần thiết .

Minting Music cấp phép lại âm nhạc với NFTs

Minting Music có trụ sở tại Nashville đang làm việc để trao quyền cho âm nhạc và nghệ sĩ thông qua công nghệ blockchain và Web 3.0. Công ty hình dung Minting Music như một nền tảng cách mạng hóa việc xuất bản âm nhạc thông qua giấy phép đồng bộ hóa và các thỏa thuận cấp phép khác. Mặc dù nền tảng sẽ là một thị trường âm nhạc nhãn trắng, nó cũng sẽ khai thác NFT thông qua Mintbase và có chức năng nghe nhạc trực tiếp với các ứng dụng dành cho thiết bị di động và khả năng xây dựng cộng đồng.
Quinton Armitage của Minting Music cho biết: “Chúng tôi muốn đưa việc đúc tiền và airdrop NFT lên quy mô lớn. “Các hệ thống giới thiệu của chúng tôi trước tiên là 100% di động. Khi ai đó đến một buổi hòa nhạc, họ có điện thoại thông minh trong tay, vậy làm cách nào để chúng ta có thể đưa mọi người vào hệ sinh thái NEAR và đúc kết âm nhạc dễ dàng nhất có thể? Để đạt được mục tiêu đó, mục tiêu của chúng tôi là đưa mọi người vào môi trường phát triển của chúng tôi, đồng thời xây dựng các DAO và các tính năng sáng tạo khác ”.
Amber Stoneman của Minting Music nói thêm rằng một phần quan trọng của dự án sẽ là đơn giản hóa quy trình cấp phép âm nhạc. Hệ thống cấp phép âm nhạc hiện tại liên quan đến một mạng lưới khó hiểu các công ty thu tiền bản quyền cho các nghệ sĩ, điều này đã khiến cả Stoneman và nhiều chuyên gia trong ngành âm nhạc khác thất vọng trong thời gian dài. Minting Music sẽ đơn giản hóa quy trình bằng cách loại bỏ người trung gian cấp phép âm nhạc không cần thiết và bằng cách đưa các nghệ sĩ âm nhạc liên hệ trực tiếp với người hâm mộ của họ thông qua hệ sinh thái của công ty.

NFT.HipHop

Ed Young, nhà phát triển của dApp NFT.HipHop tập trung vào hip hop, đã thực hiện song song giữa sự trỗi dậy và thay đổi mô hình của hip hop trong những năm 1980 và những phát triển blockchain gần đây.
Ed Young, developer of the hip hop- centric dApp NFT.HipHop

Đối với Young, một người đồng sáng tạo và từng là đồng sở hữu của tạp chí The Source có ảnh hưởng về văn hóa hip hop, tiềm năng kinh tế toàn cầu của blockchain khiến anh ấy nhớ đến chính hip hop trong vài thập kỷ qua.

Young nói: “Blockchain sẽ là một hiện tượng kinh tế, văn hóa, xã hội tiếp theo tạo sức mạnh cho tương lai của chúng ta. “Những điều tôi học được để phát triển hip hop và phong cách sống của nó – cơ sở xã hội, văn hóa và kinh tế toàn cầu của nó – là những gì chúng ta có thể áp dụng vào blockchain để biến nó trở thành xu hướng chủ đạo và bứt phá lớn”.

Để đạt được mục tiêu đó, Young đã thu hút các nghệ sĩ âm nhạc có nền tảng nghệ thuật thị giác cho NFT.HipHop. Play, một nửa của bộ đôi từ bộ phim hip hop mang tính biểu tượng Kid and Play, đã làm khách mời từ xa về việc tạo ra nghệ thuật NFT trong buổi thuyết trình của Young, cũng như Vinnie từ Naughty by Nature, người đã nói ngắn gọn về nỗ lực xây dựng tiền điện tử của mình và các dự án metaverse trên blockchain.

Chúng tôi sẽ theo dõi NFT.HipHop, cũng như các dự án của Vinnie!

Web Assembly: âm nhạc trên các hợp đồng thông minh blockchain

Để có một cách nhìn hoàn toàn khác về âm nhạc và NFT, diễn giả của NEARCON, Peter Salomonsen, một nhà sản xuất chiptune và là người tạo ra một số ứng dụng âm nhạc dựa trên blockchain, đã nói về âm nhạc WebAssembly. Trong bài thuyết trình tương tác trực tiếp của mình, Salomonsen có trụ sở tại Na Uy đã giới thiệu các dự án theo chuỗi mà anh ấy đã tạo để chơi, trộn và chỉnh sửa nhạc – tất cả đều được lưu trữ trong cùng một hợp đồng thông minh.
Peter Salomonsen a chiptune producer spoke about WebAssembly music.

Salomonsen cho biết: “Âm nhạc của WebAssembly không phải là tạo nhạc trong tệp âm thanh, tệp mp3 hoặc tệp wav mà là tạo nhạc trong các chương trình máy tính nhỏ – WebAssembly là một công nghệ để có thể chạy các chương trình này. “Việc này đã diễn ra trong nhiều năm. Tôi bắt đầu ban đầu trong cảnh demo của Commodore Amiga và chúng tôi đang thử nghiệm tạo ra các chương trình nhỏ có thể phát nhạc, hiển thị đồ họa và hiển thị các mã hóa khác nhau. Giờ đây, có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng chuỗi khối. ”

Trong buổi thuyết trình tương tác trực tiếp của mình, Salomonsen đã sử dụng công nghệ blockchain để tổng hợp nhạc bằng bàn phím và trình duyệt WebAssembly. Như anh ấy đã lưu ý, tất cả âm nhạc đều được mã hóa và tạo trong thời gian thực thông qua WebAssembly.

Mặc dù loại môi trường sản xuất này không có giao diện bóng bẩy (chưa) như Ableton Live hoặc Logic, Salomonsen đã chứng minh rằng sản xuất âm nhạc dựa trên blockchain sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai gần.

Và cùng với đó, Ngày 1 đã kết thúc!

Chúng tôi sẽ cập nhật tất cả các video từ sự kiện để bạn có thể xem chúng trong thời gian của riêng mình!

Đừng bỏ lỡ Ngày 2!

Nguồn: https://medium.com/nearprotocol/highlights-from-near-con-day-1-d017143490fc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments